Trong lịch sử tăng trưởng của những nhãn hiệu, đôi lúc với các nếu hy hữu, tự dưng mà các nhãn hiệu nổi tiếng đắc lợi, chẳng phải tốn kém nhiều mức giá nhưng lại được tiếng vang lẫy lừng toàn cầu.
Điều đó khác xa sở hữu thực tế hiện nay, khi mà các nhà kinh doanh thường bắt buộc nhờ tới nhà hàng quảng bá nhiều năm kinh nghiệm và tốn không biết bao nhiêu tiền để với được slogan rẻ. khi nhìn lại các slogan của đa dạng thương hiệu nổi tiếng hiện tại, ko ít trong số đấy có căn nguyên cực kỳ thú vị mà lại toàn bộ là miễn phí.
Just do it - Cứ làm cho đi
Bạn hào hứng khi có một đôi giày thể thao Nike, cảm thấy tự hào lúc được nhúc nhích từng ngón chân và chạy băng qua các cung đường thênh thang có niềm sung sướng khó tả. Và não bộ sẽ đề cập ngay câu slogan kinh điển của Nike: Just do it - Cứ làm đi.
Nhưng mang ai biết xuất xứ của câu khẩu hiệu lừng lẫy này không? Từng với số đông điển tích được nói. Ban đầu, người ta cho rằng slogan chính là sản phẩm dự thi sau 1 đợt tậu kiếm mở rộng của Nike. Chủ nhân của slogan là 1 nữ sinh viên tên Caroline Davidson và được Nike tậu lại sở hữu giá 35 USD. Mặc Tuy vậy, tính xác thực của câu chuyện đã được trang Mentalfloss xác minh lại. Thật ra vào năm 1988, ông Dan Weiden, người chịu trách nhiệm buôn bán cho Nike bất chợt xem tin tức trên truyền hình và khựng lại trước câu phát ngôn của một tên tội phạm giết người có tên Gary Gilmore. Số là lúc quan tòa cho đề cập lời cuối, hắn đã trả lời bình thản: "Just do it". Câu nhắc này chính là nguồn cảm hứng tương đối kỳ lạ cho một khẩu hiệu PR. Nhưng câu slogan đã thành lập và tồn tại suốt hơn 22 năm qua.
Ngon đến giọt cuối cộng
trường hợp mang 1 cuộc kiện tụng giữa thương hiệu trong và không tính nước về bản quyền slogan, thì với lẽ thương hiệu cà phê nổi danh của Mỹ Maxwell House và nước tương Chinsu của Masan Group Việt Nam sẽ huynh đệ tương tàn. Câu slogan này xây dựng thương hiệu trong 1 hoàn cảnh tương đối tình cờ. Chuyện nói rằng vào năm 1907, cố Tổng thống Mỹ Roosevelt lúc đấy nổi danh là 1 người mê uống cà phê. Biết được điều này, nhà buôn Joel Owley Cheek đã cố tình thể hiện tài chế biến của mình tại hội chợ vùng Mashville, (bang Tennessee), nơi ông nghe kể rằng Tổng thống sẽ ghé thăm. Bước qua gian hàng của Joel, ngài Roosevelt ngay tắp lự được mời 1 ly cà phê bốc khói thơm lừng. Ngay khi đấy, từ miệng ngài Tổng thống thốt ngay câu nói: "Good to the last drop! - Ngon đến gọt cuối cùng". Ðó cũng chính là câu khẩu hiệu gợi mở cho Maxwell House, nhãn hàng đồ uống cao cấp do chính nhà buôn Joel sáng lập. Hơn 100 năm qua, hãng MaxWell House tuyên bố rằng họ chính là nhân chứng đáng tin cậy sở hữu thể xác minh mọi cuộc trò chuyện. Tuy nhiên, hãng này cũng không chơi đẹp lúc Tổng thống đã ko nhận được 1 đồng nào bản quyền nào từ phát ngôn đắt giá của mình. Lý do bởi vì Maxwell House bắt đầu tiêu dùng khẩu hiệu PR này trên báo in khoảng năm 1917, tức là chờ đợi mãi lâu sau khi Roosevelt đã chết mới dùng câu slogan.
Kim cương là vĩnh cửu
Dường như ko quý bà nào lại từ chối lúc được tặng một loại nhẫn gắn kim cương De Beers. Nhưng đằng sau sự nức danh của thương hiệu này lại là một câu chuyện cực kỳ lạ. Năm 1948, hãng quảng bá N.W.Ayer đã nhận nhiệm vụ sắm kiếm slogan cho hãng kim cương De Beers Consolidated. Tuy nhiên, đội ngũ copywiter mất nửa năm loay hoay vẫn chưa ra giải pháp ưng ý. 1 lần, một trong số họ chán việc bèn mua những danh ngôn cũ để đọc. Và liền, câu danh ngôn "Love is forever" (Tình yêu là vĩnh cửu) được khởi phát. những copywriter đã đánh đúng hướng rằng kim cương của De Beers Consolidated chính là tình yêu bất diệt và kim cương được coi là biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu. Câu slogan này đã lọt vào top 10 câu slogan đắt giá của thế kỷ XX. Cũng nhờ slogan "A diamond is forever!" mà tiếng tăm và doanh thu của De Beers Consolidated đã nâng cao mạnh.
Chúng tôi cố gắng hơn nữa
Slogan này được xem là một khoảnh khắc hiếm hoi về lời cam kết sự thật trong hình thức quảng cáo, theo đánh giá của Time (Mỹ) về hãng Hertz. công ty cho thuê xe Hertz đúng thực là một nhãn hàng toàn cầu. nhãn hàng này hiện có mặt trên hơn 140 quốc gia mang hàng ngàn đại lý tọa lạc ở hơn 7.000 địa điểm. Hertz chính thức hoạt động từ năm 1918 mang việc Walter Jacobs bắt đầu cho người dùng ở Chicago thuê những dòng xe Ford Model T mẫu thứ nhất. Nhưng để mang được solgan này, họ bắt buộc nhờ đến copywriter nức danh Bill Bernbach, một người có máu mặt về truyền thông thời ấy. khi ngồi đối diện với Chủ tịch Robert Townsend của Hertz, Bill chỉ nhìn vào mắt ông và hỏi rằng: "Tại sao ông nghĩ rằng bất cứ ai cũng sẽ sử dụng dịch vụ siêu thị của ông?". "Chúng tôi phấn đấu hơn nữa", Townsend trả lời. Thế là Bill vỗ bàn đứng dậy, gật đầu... và 1 khẩu hiệu mới đã ra đời.
I Love New York -Tôi yêu New York
Năm 1977, New York bắt buộc nhận danh hiệu là thành phố dơ bẩn nhất và Phó Ủy viên Bộ Ngoại giao New York Thương mại William Doyle quyết định buộc phải làm một điều gì ấy để phục hồi danh dự. lúc bấy giờ, nhà kiểu dáng huyền thoại Milton Glaser được Doyle chỉ định. Ông đã tạo ra các hình ảnh sở hữu tính biểu tượng cùng sở hữu câu slogan I love New York. Thật bất ngờ, chỉ sau 3 tháng, đa số vật dụng thành công lý tưởng hơn cả mong đợi. New York trở thành sạch, đẹp, sang trọng, diễm lệ và là điểm đến của hàng triệu du khách trên thế giới. Slogan này được sử dụng vô cùng lâu và trở nên lời kêu gọi sau thảm họa 11.9.
Hy vọng rằng mang các chia sẻ trên đây của Thietkelogo.vn sẽ giúp khách hàng phổ biến hơn trong việc xây dựng chiến lược ưng ý có dự án của mình!
Chúc người dùng thành công!
0 nhận xét:
Đăng nhận xét