Trong vai trò chủ công ty, bạn sẽ thường gặp gỡ và giao lưu mang đa dạng người, và khi đấy, tên nhà hàng của bạn cũng sẽ thường xuyên được nói đến trong đầu câu chuyện.
>>> Xem tại đây: logo cong ty
Sẽ chẳng sở hữu gì cần bàn cãi trường hợp bạn đã chọn được 1 chiếc tên hay và ấn tượng, nhưng trường hợp chẳng may đa dạng người bạn tiếp xúc tỏ vẻ thắc mắc và buộc phải cố tậu sự liên quan giữa ngành nghề marketing của bạn có chiếc tên bạn đặt cho doanh nghiệp, khi đó bạn chợt nhận ra mang lẽ mình buộc phải 1 loại tên khác. Nhưng liệu sự thay đổi mới này có hiệu quả không? Rồi quý khách ngày nay sở hữu hoang mang lúc cho rằng nhà hàng bạn đã sang tên đổi chủ? Việc cân bằng những rủi ro và cơ hội lúc đổi tên doanh nghiệp thật sự là một thách thức cạnh tranh cho phổ biến công ty, nhưng trường hợp bạn nhận ra mình đã lâm vào 1 trong bốn tình huống dưới đây thì hãy nhanh chóng nghĩ ngay tên khác cho siêu thị nhé.
1. khi tên siêu thị ko còn chính xác, hoặc dễ gây hiểu lầm
một số nhà hàng sở hữu xu thế mua tên công ty trùng có tên sản phẩm kinh doanh, thoạt nghe có vẻ logic nhất là lúc họ sở hữu một sản phẩm hoàn toàn tiên tiến, mới lạ trên thị trường còn khan hiếm. Nhưng tới 1 lúc nào đó, sản phẩm đó phát triển thành quá rộng rãi thì mẫu tên đã sắm sẽ chịu ảnh hưởng. CompUSA là 1 ví dụ điển hình. khi thị trường máy vi tính đã trở thành bão hoà, dòng tên CompUSA cũng mất luôn sức hút của nó. Radio Shack cũng gặp vấn đề tương tự và cuối cùng họ quyết định sắm tên mới là The Shack.
2. khi tên công ty sở hữu tính miêu tả, chung chung hoặc nôm na
Đây là tình huống hơi nan giải. Thoạt nghe qua tên có vẻ ổn vì mọi người đều hiểu cả, nhưng khi công việc buôn bán tiến triển thì mẫu tên này lại không mang đủ sự khác biệt cần phải có. Ví dụ như nếu doanh nghiệp Wholesale Landscape Supply (Công ty phân phối sỉ vật liệu phối cảnh), loại tên này làm cho người nghe nghĩ ngay tới 1 đề mục trong cuốn những Trang Vàng. khi mở rộng kinh doanh, họ không thể làm người dùng để ý tới mình; thêm nữa, họ chỉ tập trung vào bán lẻ còn chuyện bán sỉ chỉ chiếm một phần vô cùng nhỏ. Về sau họ quyết định chọn tên mới là Big Earth. những mẫu tên miêu tả, chung chung hoặc nôm na thường không để lại ấn tượng trong tâm trí người khác và dễ trở nên sai lệch khi siêu thị vững mạnh theo thời gian.
3. khi tên nhà hàng mang gắn tới 1 địa danh nào đó
Điều này thường xuyên xảy ra. 1 công ty mới hay thích đặt tên mình kèm theo thành phố nơi họ đặt trụ sở, ví dụ như siêu thị Địa ốc Pittsburg. lúc họ mở rộng phạm vi hoạt động và đặt chi nhánh ở rộng rãi địa điểm khác thì địa danh đi kèm trong tên không còn liên quan nữa. Mặt khác, khi khách hàng của họ với nhu cầu sắm kiếm đối tác ở thành phố khác, họ cũng nghĩ rằng nhà hàng này chỉ hoạt động ở Pittsburg mà thôi. Thay vì đặt lại tên thương hiệu hoặc định vị lại, các doanh nghiệp thường chi đa dạng tiền truyền thông để các bạn nhớ rằng họ có hoạt động ở phổ biến thành phố khác nữa. Trừ phi bạn marketing các mặt hàng đặc sản của địa phương, tốt nhất bắt buộc chọn một loại tên dựa trên đặc tính nhãn hiệu thay vì vị trí địa lý.
>>> có thể bạn quan tâm: thiet ke catalogue chuyen nghiep
4. lúc công ty kế thừa tên cá nhân vốn không còn sức ảnh hưởng nữa
Trước khi đổi tên công ty, bạn phải đánh giá lại giá trị nhãn hiệu cũng như mức độ nhận biết bởi người dùng hiện nay và tiềm năng. với những công ty dù mang tên người sáng lập nhưng đã để lại dấu ấn trong tâm trí người dùng như Ogilvy & Matther, nhưng lại có một số trường hợp các tên riêng này với thể gây cạnh tranh như lúc bạn bán công ty có tên mình đi thì sẽ thế nào? Hoặc trường hợp sáp nhập mang một đối tác khác, bạn mang bắt buộc thêm tên đối tác vào hay không? trường hợp tên bạn khó nhớ, khó đọc hoặc tối nghĩa thì sao?
Trên đây là bốn trong số những tình huống nên đổi tên nhà hàng. Quy trình thay đổi bắt buộc được cân nói và thực hiện cẩn trọng nhưng kết quả mang lại sở hữu thể vượt trên cả kỳ vọng, nhất là lúc nhà hàng của bạn đã tiến xa so có lúc mới ra đời. nếu bạn từng nên thay đổi tên công ty, hãy chia sẻ kinh nghiệm tại đây để mọi người cùng tham khảo nhé.
DNA Branding – www.dna.com.vn
Tham khảo bài viết của Phillip Davis
Bản in |
Bài viết liên quan
- mẫu tên ngoại
- Tên phải chăng mang là nhãn hàng tốt?
- khởi thủy tên của 20 nhãn hiệu nức danh
- Đặt tên thương hiệu thời hậu sáp nhập - pdf
- Đặt tên thuần Việt: nên và ko bắt buộc - pdf
- Đặt tên thương hiệu: Bài học từ các tập đoàn hàng đầu Fortune 500 - pdf
- Đặt tên nhãn hàng thời hậu sáp nhập
- Đặt tên thương hiệu: Theo "Tây" hay "Ta" – pdf
- Tôi ra đây có buộc phải xưng danh "tập đoàn"?
- Đặt tên thương hiệu: Bài học từ những tập đoàn hàng đầu Fortune 500
- Trang
- 1
- 2
- 3
- 4
- next >>
tags: Đặt tên nhãn hàng
Bản in |
Bài viết liên quan
- loại tên ngoại
- Tên thấp sở hữu là nhãn hiệu tốt?
- xuất xứ tên của 20 nhãn hàng nức danh
- Đặt tên nhãn hàng thời hậu sáp nhập - pdf
- Đặt tên thuần Việt: phải và không bắt buộc - pdf
- Đặt tên thương hiệu: Bài học từ các tập đoàn bậc nhất Fortune 500 - pdf
- Đặt tên thương hiệu thời hậu sáp nhập
- Đặt tên thương hiệu: Theo "Tây" hay "Ta" – pdf
- Tôi ra đây với phải xưng danh "tập đoàn"?
- Đặt tên thương hiệu: Bài học từ các tập đoàn bậc nhất Fortune 500
- Trang
- 1
- 2
- 3
- 4
- next >>
0 nhận xét:
Đăng nhận xét