Thứ Sáu, 4 tháng 12, 2015

Sưu tập lý do nên tái làm nhãn hiệu

10 lý do tái làm thương hiệu

http://www.dna.com.vn/folder_news/130614 tai thiet ke thuong hieu.jpg

Brad VanAuken đã mang 1 nhận định siêu xác đáng về tái xây dựng thương hiệu: "Hệ thống nhận diện được làm để mã hóa và giải mã thông tin nhãn hàng vào và ra khỏi trí não của công chúng. nếu bạn thay đổi hệ thống, các thứ liên quan đến nó có thể mất đi và bắt buộc mất đa dạng thời gian để tái lập."

Con người thích những vật dụng họ quen thuộc. Nhưng ta lại đang số trong 1 thế giới luôn thay đổi. Trong khi những nhà quản lý nhãn hiệu vật lộn với vấn đề xác định thời điểm và thực hiện thay đổi nhận diện, tôi lại chú ý hơn đến các động cơ đằng sau lý do tại sao những nhãn hàng chọn thay đổi bí quyết thể hiện bản thân - vì chính đây là điểm mà tôi nghĩ rằng sẽ quyết định đa số vật dụng.

giả dụ các động cơ là ko logic, việc tái xây dựng sẽ thất bại. Bằng chứng cứ cụ thể, 1 bài báo tuyệt vời của Business Insider đã nghiên cứu một loạt những vụ tái làm thương hiệu thất bại vừa rồi. Hai nguyên tắc được rút ra là:

- Xác định rõ mình là ai và hãy là chính mình. Đây là điều căn bản của nhận diện, nhưng một số doanh nghiệp vẫn nghĩ rằng họ mang thể thuyết phục công chúng rằng họ là 1 đối tượng khác (so với bản chất của họ) bằng bí quyết thay đổi nhận diện nhãn hàng. không sở hữu nhóm chuyên gia nào mang thể biến bạn phát triển thành một người khác chỉ bằng xây dựng lại nhãn hàng, cũng giống như ta ko thể thay đổi tên để làm cho mình hấp dẫn hơn. ví như bạn chẳng phải là 1 nhãn hiệu phổ thông, bạn buộc phải chấp nhận điều này.

- ko che đậy. Thay đổi 1 nhận diện để hướng tới việc che đậy sự thật chẳng hề là sự tái xây dựng nhãn hiệu. đấy là việc của những người ko lương thiện nhằm lừa dối nhà đầu tư và khách hàng. Trước đây điều này mang thể thành công. Nhưng ngày nay, tất cả người đều kết nối vào một mạng lưới thông tin rộng to, việc lừa dối này là vô ích.

Vậy những nhãn hiệu phải khiến lại nhận diện như thế nào? Nguyên tắc căn bản của tôi là: trước khi thực hiện bất cứ sự thay đổi nào, hãy nghĩ về quý khách. Thay đổi xây dựng thương hiện chỉ lúc điều này sẽ giúp nhận diện trở nên thú vị và sắp gũi hơn sở hữu người dùng (không cần vì chuyên gia kinh doanh cảm thấy ko thích xây dựng nhãn hiệu cũ hay vì đối thủ khó khăn thực hiện điều chỉnh).

10 lý do tại sao bạn bắt buộc thay đổi nhận diện thương hiệu:

một. làm cho nó thân thiện hơn

2. làm cho nó gọn gàng hơn

3. làm nó đơn giản hơn

4. làm nó trông hiện đại và sắp gủi hơn với cuộc sống hiện nay

5. Giúp nó phản ánh phải chăng hơn về bản thân bạn (và điều làm người mua yêu quý bạn)

6. Để ra tín hiệu về định hướng mà bạn đang theo đuổi (những điều khiến cho người mua sẽ yêu quý bạn)

7. Để cho thấy rằng việc marketing của bạn đã và đang thay đổi (theo hướng làm cho quý khách hài lòng hơn)

8. Để trở nên nổi bật hơn (theo đấy là dễ được nhận ra hơn), đặc biệt trong thị trường cạnh tranh khốc liệt

9. Để nhấn mạnh một yếu tố trong những cá tính mà trước đó chưa được nhấn mạnh

10. Để sửa chữa những sai sót trong nhận thức khiến tránh sự vững mạnh của bạn hay ngăn cản bạn đến mang các khách hàng bạn mong muốn.

Trên hết - các gì khách hàng thấy nên song hành mang bí quyết họ nghĩ về bạn hay cách bạn muốn họ nghĩ về bạn, không hề chỉ là các điều nhà quản lý thương hiệu hay các lãnh đạo muốn thể hiện. 1 nhận diện không phản ánh thực chất thì chỉ là một hình vẽ vô hồn.

Trước lúc ban quyết định thực hiện thay đổi nhận diện, xin hãy tự hỏi: "Tại sao việc này thay đổi nhận định của người dùng về thương hiệu của mình theo hướng phải chăng lên?" ví như bạn không chọn ra câu trả lời, kiên cố khác hàng của bạn cũng vậy.

DNA Branding - www.dna.com.vn

Tham khảo nguồn Brand Strategy Insider

http://www.dna.com.vn/folder_news/

tags: Tái làm thương hiệu, logo mới

Facebook
Hot! Email Bản in

Bài viết liên quan

  • 4 dấu hiệu cho thấy bạn buộc phải thay đổi logo
  • 22 công ty đổi logo trong năm 2013
  • Tái xây dựng thương hiệu: nếu El Recreo Mall
  • Tái xây dựng thương hiệu: ví như Deichman Shoes
  • Tái thiết kế thương hiệu: nếu của Hannover Airport
  • Tái thiết kế thương hiệu: giả dụ của Delta Air Lines
  • Tái thiết kế thương hiệu: ví như của ALPIQ
  • Tái thiết kế thương hiệu: Tình huống của Rural Bank
  • Tái làm thương hiệu: Tình huống của Calleja
  • Tái xây dựng thương hiệu: Tình huống của Amplifon
  • Trang
  • 1
  • 2
  • next >>

tags: Tái thiết kế thương hiệu, logo mới

Facebook
Hot! Email Bản in

Bài viết liên quan

  • 4 dấu hiệu cho thấy bạn cần thay đổi logo
  • 22 doanh nghiệp đổi logo trong năm 2013
  • Tái thiết kế thương hiệu: nếu El Recreo Mall
  • Tái làm thương hiệu: trường hợp Deichman Shoes
  • Tái xây dựng thương hiệu: ví như của Hannover Airport
  • Tái làm thương hiệu: ví như của Delta Air Lines
  • Tái thiết kế thương hiệu: giả dụ của ALPIQ
  • Tái làm thương hiệu: Tình huống của Rural Bank
  • Tái làm thương hiệu: Tình huống của Calleja
  • Tái làm thương hiệu: Tình huống của Amplifon
  • Trang
  • một
  • 2
  • next >>

      0 nhận xét:

      Đăng nhận xét