nói từ khi giới thiệu có thị trường bộ vi xử lý thứ nhất vào năm 1971, Intel đã phát triển thành 1 trong các thương hiệumang tính đột phá và sáng tạo. với 1 nhà cung cấp linh kiện máy tính thì đột phá là một trong những tính bí quyết thiết yếu. Nhưng có Intel những đột phá này không chỉ phán ánh trên nhãn hàng mà còn cả ở sự tự thân vận động của nhãn hàng.
Năm 1991 là năm đánh dấu bước ngoặc của nhãn hàng này sở hữu bộ xử lý chương trình Intel Inside được tung ra. Đây là lần thứ 1 trên thế giới một nhãn hiệu phụ kiện máy tính giao tiếp trực tiếp với người sử dụng chứ chẳng hề những nhà cung ứng máy tính cá nhân nữa.
Lý do làm cho nhãn hàng này trở nên một nhãn hiệu của người dùng vì nó là 1 hệ quả của vấn đề pháp lý. Vào cuối năm 1980 tòa án đã đưa ra phán quyết không công nhận tên bản quyền của những bộ vi xử lý 386 và 486. Việc này đồng nghĩa mang việc những đối thủ khó khăn có quyền sử dụng các con số này cho các sản phẩm tương tự và có thể đánh cắp thị trường ngay trước mặt họ.
Chính từ ấy mà Intel quyết định chuyển tên nhãn hàng sản phẩm thành những con số sang bằng chính là loại tên của doanh nghiệp nhằm tăng cường nhận thức về thương hiệu ở chính bản thân của các các bạn máy tính.
Vào thời gian này đa số hầu hết người dùng máy tính điều ko hiểu thế nào là bộ xử lý, cho dù nó chính là bộ phận thật sự tạo thành sức mạnh cho máy tính của họ. vì thế, Intel quyết định xét đến những thương hiệu khác đã nổ lực để phát triển thành quen thuộc sở hữu người tiêu dùng cho dù chúng chỉ cung cấp một bộ phận của những sản phẩm hoàn chỉnh. Dolby, Teflon và NutraSweet chính là những minh chứng rõ ràng cho điều đấy. nhắc từ ấy, Intel nhanh chóng nhận ra rằng thành công phụ thuộc vào hai yếu tố: buôn bán hợp tác và ra đời 1 tính bí quyết mạnh trong tâm trí người tiêu dùng.
lúc đã nhận thức rõ vấn đề thì việc thứ 1 Intel khiến cho đấy chính là phối hợp với những nhà cung cấp máy tính và xây dựng thương hiệu một quỹ hợp tác. Họ trích một số phần trăm từ giá bán những bộ vi xử lý và góp vào quỷ PR chung. các nhà sản xuất chấp nhận và các dòng biểu tượng của Intel xuất hiện trên sản phẩm. Năm 1991 với hơn 300 doanh nghiệp ký hợp đồng sở hữu chương trình này của Intel.
ngoài ấy, Intel cũng khởi động 1 chương trình quảng cáo của riêng mình nhằm làm nhận thức nhãn hiệu. Do người dùng chưa có bất cứ một khái niệm nào về vi xử lý. nhãn hàng này phải ra sức giải thích như thế nào là một bộ vi xử lý cùng với đó là quảng bá những giá trị của nhãn hiệu. Và kết quả hơn sự mong đợi,thương hiệu không giới hạn nâng cao lên cộng với sự nhận thức về bộ vi xử lý. nhãn hiệu này bắt đầu được shop có khoa học đột phá chất lượng cao và đáng tin cậy.
mang Intel Inside, những chiến dịch quảng cáo của họ đã thay đổi hoàn toàn nhận thức của người dân về máy tính. Trên trang web chính thức của mình, Intel đã viết như sau:" hiện tại nhiều người sử dụng máy tính cá nhân mang thể nhắc lại từng yếu tố về đặc tính khoa học cũng như tốc độ của bộ vi xử lý Intel Inside, cũng giống như các người chủ xe tương đối sở hữu thể cho bạn biết là xe họ đang dùng chiếc động cơ nào, V4, V6 hay là V8".
bây giờ thì nhãn hàng này luôn được xếp là một trong mười nhãn hàng nức danh nhất trên thế giới. Đây quả thật là một việc không phải tệ với một công ty chuyên cung cấp ứng dụng 1 sản phẩm ko nhìn thấy được trên quy mô lớn.
- những phương pháp giúp thành công của nhãn hiệu Intel
- Giáo dục nhận thức của khách hàng: Sản phẩm đột phá hài hòa có chiến lược quảng cáo sáng tạo ko chỉ tạo bắt buộc nhận thức về nhãn hiệu Intel trong tâm trí các bạn mà còn với thể giúp làm lớn mạnh chiến dịch quảng bá kỹ thuật trong những năm 1990.
- tiện dụng chung: Qua chương trình marketing hợp tác được đề xuất bởi Intel, thuận tiện chung được chia đều cho những nhà chế tạo máy tính và Intel khi cùng nhau hợp tác quảng bá cho nhãn hàng này. ko các thế chiến lược PR của Intel còn được biểu dương là đã giúp tạo cần rộng rãi nhu cầu hơn về máy tính cá nhân
- Thông tin yếu tố Intel
- Trang web: www.intel.com
- Thành lập: Năm 1968
- Xuất xứ: Mỹ
- Thực tế thương hiệu
một. Intel là nhãn hiệu phụ kiện máy tính đầu tiên quảng bá nhắm thẳng đến người tiêu dùng
2. Câu chủ đề "Intel Inside" được tạo thành năm 1991 nhằm bảo vệ nhãn hiệu khỏi bị khiến kém chất lượng.
3. Intel hiện là nhãn hàng có giá trị đứng hàng thiết bị năm trên thế giới
0 nhận xét:
Đăng nhận xét