một chương trình kinh doanh hiệu quả đòi hỏi thời gian mua hiểu và lên hoạch định rõ ràng. Tuy nhiên, ko ít nhà hàng thừa nhận kế hoạch marketing của họ ko mong lại kết quả như mong muốn, dù đã thử phổ biến chiến thuật khác nhau.
Trong lúc một số bí quyết chỉ yêu thích cho những ngành nghề, đối tượng người dùng hoặc tình huống buôn bán cụ thể, cũng có nhiều nếu sai sót xuất xứ từ chính người hoạch định. Dưới đây là các thiếu sót những nhà tiếp thị thường gặp.
một. ko mang khái niệm nào về khách hàng mục tiêu
phổ biến nhà tiếp thị hiểu rõ mồn một từng yếu tố về sản phẩm của mình nhưng lại ko tài nào xác định được đối tượng thực sự buộc phải đến sản phẩm là ai cũng như phương pháp họ sẽ sử dụng sản phẩm trên thực tế ra sao. Tệ hơn nữa, lại mang những người khiến tiếp thị cho rằng việc thấu hiểu người mua mục tiêu ko phải là điều quan trọng nhất vì sản phẩm họ tung ra đã là quá tuyệt tới nỗi ai cũng muốn sắm cả!
2. không dành thời gian lắng nghe các bạn mục tiêu
Ngay cả lúc nhà tiếp thị sở hữu thể định nghĩa rõ ràng về người dùng mục tiêu, họ thường dành cực kỳ ít thời gian để thực sự lắng nghe ý kiến người mua. Họ có trong tay đông đảo số liệu về nghiên cứu thị trường, thống kê, v.v. và nghĩ rằng như thế đã đủ, bắt buộc gì phải ngồi xuống và lắng nghe. Dĩ nhiên, điều này khiến các thông điệp tiếp thị họ đưa ra không "ăn nhập" gì sở hữu tâm lý người dùng.
3. ko biết khách hàng của quý khách muốn gì
Điều này thường gặp có các siêu thị B2B khi họ cố chọn cách sao cho sản phẩm của mình thoả mãn được nhu cầu của người dùng mà bỏ quên rằng người mua của người mua cũng quan trọng ko kém. Sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp chỉ thật sự với ý nghĩa khi nó hữu ích cho người dùng cuối.
4. ko soạn được tuyên ngôn giá trị mang ý nghĩa
1 vấn đề khác những nhà tiếp thị thường gặp là khả năng soạn 1 tuyên ngôn giá trị sở hữu ý nghĩa với khách hàng và người dùng cuối. Để làm được điều này, họ bắt buộc thấu hiểu cơ chế marketing bao gồm cả chuỗi chế tạo, điều mà không phải nhà tiếp thị nào cũng nắm vững.
5. ko với khả năng diễn đạt tuyên ngôn giá trị trong vòng 25 từ
Ngay khi mang được 1 ý niệm về tuyên ngôn giá trị, phổ biến người làm tiếp thị thường sa đà vào bí quyết dùng từ ngữ dài cái, mông lung và khó hiểu, đặc trưng khi tuyên ngôn này được duyệt bởi đa dạng người. Viết được một thông điệp ngắn gọn, súc tích là 1 nhiệm vụ đặc biệt khó mà chỉ buộc phải 1 người thật sự nhiều năm kinh nghiệm để thực hiện. Đây là 1 kỹ năng hiếm người có được, và chính bởi vậy, chúng ta sẽ bắt gặp không ít các tuyên ngôn giá trị quá dài dòng, ngay cả trong 1 số công ty tầm cỡ.
Thế nhưng, đừng vội nổi giận có đội ngũ tiếp thị vốn đã nỗ lực hết sức trong công việc khó khăn này. Giải pháp đúng đắn là hãy cho họ thời gian để mua hiểu và lắng nghe người mua tới khi họ đã hoàn toàn hiểu được các gì khách hàng phải. lúc đấy, bạn có thể giao việc viết lách này cho một chuyên gia thật sự, và nỗ lực hạn chế để quá nhiều người dính vào việc viết, biên tập cũng như duyệt thông điệp này.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét