Chúng ta đang trải qua những giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ nhất của lĩnh vực ngoại hình web, khi mà xu thế mẫu mã ảnh động web của những năm 90 đang đã dần phát triển thành quá khứ và thay vào ấy là xu hướng ngoại hình phẳng ấn tượng.
bây giờ, sự vững mạnh ồ ạt của nhiều mẫu trang bị kỹ thuật hay các ứng dụng hợp lý đã cho thấy việc phát triển các trang web trên những ứng dụng hay những đồ vật hợp lý đang ngày càng được chú trọng hơn bao giờ hết - lúc ngày càng phổ biến các trang web được truy cập trực tiếp trên các thứ di động và đặc biệt hơn nữa là sự trỗi dậy của Google đối với các ứng dụng cập nhật mobile thân thiện mang đến hiệu quả, và sự nhanh chóng cho người tiêu dùng. vì thế, trong những năm mới đây chúng ta với thể nhận thấy những kiểu dáng trang web mang tính đáp ứng (responsive) xuất hiện ngày 1 phổ biến và trở thành thông dụng hơn bao giờ hết bởi tính ứng dụng cao và có thể thích hợp có toàn bộ các đồ vật kỹ thuật hay tất cả độ phân giải màn hình khác nhau một cách vô cùng linh hoạt. RWD hay mẫu mã web sở hữu tính đáp ứng sẽ sở hữu thể giúp đem đến 1 nền tảng mới trong kiểu dáng web, nó giúp cho những ngoại hình web hiện tại mang vị trí lâu dài hơn so với các ngoại hình web cũ với tính truyền thống - cùng mang ấy những xu hướng thiết kế web đa dạng và ấn tượng.được có mặt trên thị trường ngày 1 đa dạng hơn nhằm tạo ra các sản phẩm thiết kế web độc đáo và mới lạ.
Để cộng nhau tậu hiểu kĩ hơn các xu thế kiểu dáng web hứa hẹn bùng nổ trong năm 2016, chúng ta hãy cùng nhau xem xét các xu thế vượt trội sẽ có thể vươn lên là phổ biến hơn trong năm 2016.
1. bề ngoài giao diện các bạn (UI)
1 trong các tác dụng phụ của mẫu mã web đáp ứng là bạn sẽ sở hữu thể sắm thấy đông đảo những trang web tương tự và giống nhau về cấu trúc bề ngoài. Tuy nhiên, thay vào đó chúng ta không thể đổ lỗi cho những ngoại hình web đáp ứng hiện tại, bởi sự gia nâng cao của các trang web WordPress và những thị trường web đa dạng khác như diễn đàn, blog cá nhân….đang trở thành bùng nổ và bị thâu tóm ở rộng rãi mặt phát triển đối tượng khách hàng khác nhau - và tất cả các trang web này đều có cấu trúc web giống nhau dẫn đến sự rộng rãi ngày 1 đa dạng các giao kiểu mẫu sở hữu cấu trúc mẫu mã web đáp ứng theo 1 dạng cố định.
Việc tạo ra những trang web mang cái nhìn tương đồng chẳng phải là điều xấu hay đem lại hệ quả lớn. Thay vào đó đã từng mang số đông sự thay đổi cùng với các ý tưởng mới được tạo ra ở khâu tương tác giữa khách hàng và trang web, 1 trong các phần được thiết lập cố định khá đa dạng và thiếu tính sáng tạo ở các cái mẫu mã giao diện người mua thông thường. những kiểu dáng ngày nay sở hữu cực kỳ nhiểu sự tăng trưởng phổ biến, nhưng lại với siêu ít sự đổi thay lúc đề cập tới mô hình giao diện người dùng.
nói phương pháp khác, những mô hình web vẫn hoạt động theo cách thông thường và ít với sự thay đổi mới mẻ hơn. cộng một mô hình đăng nhập các bạn giống nhau - tất cả những trang web đều với sự tương đồng giống nhau ở mặt này. Và ko sở hữu lý do gì để chúng ta bắt buộc phát minh lại phần móng quan trọng này cả - bởi một mô hình giao diện người dùng mang đến hiệu quả sẽ phải hướng dẫn người tiêu dùng thông qua UI patterns.
Dưới đây là 1 vài chiếc mẫu mã giao diện web mà bạn bắt buộc phải khiến quen:
Menu hamburger : Mặc cho 1 số chỉ trích về việc dùng mô hình này, nó vẫn được tiêu dùng vô cùng phổ biến bởi sự hiệu quả khi tiêu dùng và đóng vai trò là chức năng nhận biết dễ dàng cho quý khách.
Đăng ký tài khoản : Bạn sẽ tìm thấy mô hình này ở bất cứ trang web nào khi bạn đang phấn đấu đăng ký cho mình một tài khoản dùng. có thể mang 1 mẫu đơn để điền vào hoặc một nút bấm cho phép bạn dùng tài khoản mạng xã hội để đăng kí.
Long Scroll : Việc đa số toàn bộ người đều đã quen có những thanh cuộn dài nhờ vào những vật dụng di động- bởi chúng xuất hiện khá nhiều trên các trang web di động và được ưa dùng bởi tính tương tác cao mang các bạn và lôi kéo sự để ý lâu hơn mang người đọc. xu thế trang web cuộn dài đặc trưng được ứng dụng siêu rẻ cho những trang web muốn lôi kéo người dùng thông qua hình thức nhắc chuyện giúp mang lại sự tập trung và tính sáng tạo hơn cho web, Facebook và Twitter là 1 trong phổ biến các trang mạng xã hội đã ứng dụng thành công xu thế này.
Thẻ Layout : Đi tiên phong cho xu hướng này chính là Pinterest, thẻ ở khắp nơi trên web vì họ thể hiện hầu hết thông tin hình ảnh chỉ trong 1 khối hộp dài với kích thước yêu thích có khung hình. Mỗi thẻ đại diện cho một concept hình ảnh có chủ đề thống nhất nhưng lại nhiều về bí quyết thể hiện và sáng tạo.
Hero image : Tầm nhìn của thị giác là cảm giác mạnh nhất của con người - đồ vật mà bạn nhìn thấy thứ 1 sẽ với ấn tượng mạnh nhất đối có bạn, vì vậy lợi dụng tâm lí thị giác này những Image hero ( tạm dịch: "anh hùng hình ảnh" ) sở hữu độ phân giải sắc nét và nội dung hình ảnh ấn tượng sở hữu tính bao quát đã xây dựng thương hiệu và được sử dụng nhiều và là 1 trong các phương pháp nhanh nhất để thu hút sự lưu ý của người dùng. Nhờ những tiến bộ trong băng thông và dữ liệu nén, phải những hình ảnh với kích thước to cũng sẽ tải lên siêu nhanh mà ko gây ảnh hưởng tới quý khách do kích thước ảnh lớn dân đến việc tải chậm. 1 cách sắp xếp thông thường bạn sẽ chọn thấy của các Image hero sẽ bao gồm hình ảnh và văn bản nội dung ngắn, có thể là tĩnh hoặc động (ví dụ như một danh sách luân phiên những hình ảnh hay các chủ đề cụ thể).theo sau đó là những hình ảnh lớn nhỏ được bố trí gọn gàng.
>>>Xem thêm: thiet ke profile
2. Animation
Ảnh động đang được sử dụng rộng rãi hơn để nâng cao cách kể chuyện của một trang web, làm cho trải nghiệm tương tác sở hữu tính giải trí và thoả thích hơn.
Tuy nhiên, bạn ko thể sử dụng hầu hết những hình ảnh animation ở tất cả nơi. Hãy xem xét một phương pháp cẩn thận cho dù bạn chỉ thêm chúng vào như một cách để nâng cao thêm phong cách cho trang web của mình. Animation với thể được chia thành hai nhóm:
Animation quy mô lớn: Chúng được tiêu dùng như 1 công cụ tương tác chính mang tác động rộng rãi hơn đến người tiêu dùng - bao gồm các hiệu ứng như đi lại giống như xu hướng parallax scrolling và những thông báo pop-up.
Animation quy mô nhỏ: Thường gồm spinner, hover tool, loading bar và không đòi hỏi quý khách nên nhấp vào.
Chúng tôi sẽ mô tả 7 kỹ thuật animation phổ biến nhất:
Loading animations
Chúng được tiêu dùng để mang đến sự thích thú cho người tiêu dùng và với tính giải trí cao. các hình ảnh động theo xu hướng này thường được sử dụng nhiều cho thiết kế phẳng, hồ sơ năng lực hay các trang web chỉ mang 1 trang duy nhất…
cần nhớ lúc sử dụng các hình ảnh động theo bắt mắt này thì hãy luôn giữ cho chúng sư đơn giản vá giảm thiểu đưa vào những âm thanh không phù hợp. Tuy nhiên nó vẫn buộc phải yêu thích sở hữu cá tính và bảng màu của trang web.
Navigation và menu (nonscrolling)
Menu điều hướng ẩn đã vươn lên là ngày càng đa dạng, đặc trưng là có thể được dùng chúng để tiết kiệm diện tích màn hình. Như bạn có thể thấy trong các ví dụ dưới đây, bằng việc tạo ra trong các công cụ tạo chiếc cùng tác UXPin, những hình ảnh động được dùng để tạo ra 1 menu lúc nhấp chuột vào 1 nút cụ thể và ngăn chặn giai đoạn chuyển đổi không ưng ý.
Hover animations
Hiệu ứng di chuột cho 1 cảm giác trực quan hơn đối sở hữu các trang web lúc người dùng di chuột qua các nội dung. các bạn cứng cáp sẽ tự động sở hữu phản hồi thị giác ngay lập tức lúc dùng tính năng chuyển động chuột.
Gallerie - slideshow
Phòng trưng bày và trình chiếu ảnh là 1 cách hiệu quả để giới thiệu đa dạng hình ảnh mà ko sợ quá tải người sử dụng. Đây là những địa điểm hoàn hảo cho các nhiếp ảnh gia mang thể trưng bày sản phẩm, và giới thiệu những sản phẩm kiểu dáng
Motion animation
Sự vận động tự nhiên của các đồng tử trong đôi mắt chúng ta khi nhìn chính là cảm hứng để tạo ra những hình động chân thật, và nó chính là công cụ lý tưởng giúp thu hút sự lưu ý của các bạn. di chuyển cũng sở hữu thể giúp hệ thống phân cấp trực quan.. Điều này với thể giúp nâng cao thêm sự ưa chuộng.
Scrolling
Thanh cuộn dựa trên các hình ảnh động đem đến sự kiểm soát hơn cho người mua, các người có thể xác định tốc độ mở ra của các hình ảnh động.
>>> Tin liên quan: thiet ke bao bi san pham
Hình ảnh động nền / video
1 hình nền hoạt hình đơn giản sở hữu thể tăng thêm khả năng hiển thị cho 1 trang web, nhưng cần tiêu dùng ở mức độ vừa cần bởi với thể gây mất tập trung cho khách hàng. Điều quan trọng là chúng có thể khiến việc trên những phần riêng lẻ hoặc tạo ra 1 đi lại nhẹ nhàng cho mọi hình ảnh.
3. Microinteractions
Microinteractions là các tương tác nhỏ xảy ra xung quanh chúng ta, đơn thuần chỉ chỉ là việc bạn tắt báo thức trên điện thoại di động hay like 1 tấ hình thú cưng trên facebook.
Mỗi người đều thực hiện nhưng thao tác nhỏ này mà ko bắt buộc suy nghĩ. đấy là lúc mà bạn bắt đầu 1 ngày có việc tương tác. Bằng bí quyết tắt báo thức trên điện thoại di động của bạn, bạn đang tham gia vào 1 giao diện khách hàng nào đó trong 1 khoảnh khắc trùng hợp. Và ngày càng nhiều trong số các tương tác nhỏ này được ứng dụng và những trang bị công nghệ rộng rãi.
Micr-tương tác sở hữu xu hướng giúp bạn làm cho các điều khác nhau như:
Truyền đạt 1 trạng thái hoặc nhận lại một thông tin phản hồi ( ví dụ như việc bạn nhận được thông tinh giảm giá thông qua mail hay điện thoại,…)
Xem kết quả của một thao tác tiêu dùng hay một trạng thái mà bạn vừa tương tác ( ví dụ như việc bạn nhận được mail phản hồi lúc đăng kí tài khoản..)
Giúp người dùng thao tác một ứng dụng nào ấy.
Micro-tương tác là 1 phần quan trọng trong bất kỳ 1 ứng dụng nào.
Micro-tương tác là một phần quan trọng của hầu hết những dự án ngoại hình kỹ thuật số. Mỗi loại tương tác dẫn người mua tới trung tâm. Khái niệm này cho thấy con người như là chìa khóa cho việc tiêu dùng những trang bị ứng dụng.
4. Material Design: một lựa tậu phong phú hơn để ngoại hình phẳng
Năm ngoái, Google tung ra 1 cá tính mới là Material Design. Đây là 1 cá tính kiểu dáng mới được Google giới thiệu cùng khi với phiên bản Android 5.0 Lollipop dùng hiệu ứng đổ bóng và các khái niệm về vận động và chiều sâu để tạo ra những kiểu dáng mang tính thực tế hơn cho quý khách.
bắt mắt Material Design có mục đích chính là tạo ra sự sạch sẽ, kiểu dáng modernistic sẽ tập trung vào UX, ko kể ra ngoại hình còn bắt buộc thật đơn giản, tinh gọn và ko sử dụng những thành phần thừa. bắt mắt kiểu dáng mới này của Google còn với rộng rãi những ý kiến trái chiều, nó được ca ngợi chủ yếu ở sự thay đổi mới mẻ
mang mẫu nhìn tối giản, Material Design với rộng rãi điểm chung mang xu hướng đang ngày một tăng trưởng là thiết kế phẳng.
5. bề ngoài Responsive
kiểu dáng web Responsive cũng phát triển thành siêu phổ biến trong các năm mới đây nhờ vào sự gia tăng của việc tiêu dùng Internet trên di động.Thiết kế Responsive tương đối an toàn và là một thiết kế đáp ứng các yêu cầu vừa đủ, và là phương thức mẫu mã hơi đơn thuần và giá thấp cho các siêu thị để xây dựng một trang web điện thoại di động thân thiện có gần như các chức năng thiết yếu.
6. thiết kế phẳng
mẫu mã phẳng đã trở nên xu hướng phổ biến và phát triến được 1 thời gian dài và tương thích có mọi những xu thế khác như tối giản, kiểu dáng web đáp ứng và material design.Tuy nhiên, nhìn vào những xu thế sẽ phát triển trong năm đến đay sở hữu thể dự báo thấy xu thế thiết kế phẳng sẽ vẫn tăng trưởng rực rỡ và luôn có ở các top xu hướng của năm 2016 đến đây. Hãy cùng nhau điểm ra 1 vài đặc điểm chính vượt trội cua xu thế kiểu dáng phẳng.
Bóng : Giúp mang lại chiều sâu cho những bề ngoài phẳng.
Phối màu rực rỡ . mang đến các màu sắc sống động hơn trong những thiết kế.
Typography đơn thuần. Kiểu chữ đơn giản giúp văn bản dễ đọc và mang thể đọc được thấp trong tát cả những bề ngoài phẳng.
Nút Ghost . Điều này cho phép các chức năng mà ko mất tập trung từ UX và thường được biểu diễn như là các đừng vạch, những liên kết khi click có thể thay đổi lúc khách hàng di chuột qua chúng.
Tối giản . Cắt giảm số lượng các khía cạnh để tạo ra sự hiện đại.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét