SamSung - một doanh nghiệp điện tử hàng đầu Hàn Quốc có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới có những sản phẩm ngày càng khẳng định chất lượng, được rất nhiều người tin dùng lựa tìm. Về mặt giá trị thì nhãn hiệu này là 1 trong 25 nhãn hiệu bậc nhất của thế giới và họ đang ra sức tăng tốc để bắt kịp với các đối thủ của mình.
Giá trị của thương hiệu này tăng vọt gấp đôi từ 5,2 tỷ đô la vào cuối năm 2001 lên đến 10,8 tỷ vào đầu năm 2004, đây chính là đánh giá của hãng tư vấn nhãn hiệu hàng đầu trên thế giới – InterBrand. một câu hỏi được đặt ra ở đây chính là làm cho thế nào mà từ một nhãn hàng chán ngắt, ko vật dụng hạng họ có thể liên tục vươn lên đạt được vị thế của 1 thương hiệu toàn cầu như hiện nay?
Để làm cho được điều này thì trước hết họ chuyển sang thiết kế các sản phẩm kỹ thuật cao như những màn hình rất phẳng và đầu DVD cực kỳ mỏng. không giới hạn lại ở ấy, họ thâm nhập vào thị trường mới mang các mẫu sản phẩm tốt như máy tính và điện thoại di động – 1 trong những sản phẩm cao cấp với giá khác biệt. Điều này đem đến cho SamSung một lợi thế khát vọng mà trước đó họ chưa từng với được và cùng có một tỷ lệ nhuận cao hơn.
không tính đó SamSung cũng đa chuyển hướng từ 1 thương hiệu đi theo để vươn lên thành một nhãn hàng dẫn dắt. Sự đầu tư hết mức về kỹ thuật đã giúp cho SamSung vị thế dẫn đầu. nhãn hàng này đã quảng bá thành công những sản phẩm công nghệ của mình thông qua những chiến thuật PR đa dạng, hứa hẹn sẽ mang đến một "kinh nghiệm khoa học số"
Nhưng quan trọng hơn hết là SamSung đã thực hiện một chuyển đổi siêu quan trọng về ý thức nhãn hàng. đề cập từ lúc được xây dựng thương hiệu từ năm 1969 tới nay, SamSung đã đầu tư hầu hết công sức và tiền của vào việc quảng bá cho sản phẩm mà ko đặt vào tính chính của nhãn hàng . Bước vào thế kỷ mới, họ chuyển chiến lược của mình sang 1 phương cách tiếp cận mang tính tổng thể hơn. Cũng từ đó cho đến nay họ liên tục tung ra những chiến dịch PR quốc tế nhằm tập trung nâng cao danh tiếng của nhãn hàng chứ ko còn nhắm vào các sản phẩm riêng biệt nữa. tất cả mọi vật dụng ngày nay điều nhắm tới nhãn hiệu và họ cũng đầu tư vào hình ảnh toàn cầu của mình 1 bí quyết mạnh mẽ hơn.
có nhiệm vụ cần đạt được thị phần tốt có ít nhất 50 dòng hình sản phẩm của mình mang cuộc bí quyết mạng kỹ thuật số chỉ mới trong gia đoạn đầu mang thể cho thấy sự lớn mạnh của SamSung còn lâu lắm mới qua thời kỳ đỉnh cao. nhãn hàng này vẫn đang lớn mạnh siêu mạnh mẽ và xâm nhập vào rộng rãi thị trường khoa học số khác nhau đặc thù là thị trường điện thoại di động với hầu hết các kiểu dáng phong cách và thanh lịch mang giá rẻ.
với thể nhắc SamSung không chỉ dần chen chân vào thị trường tốt mà còn trụ vững trong thị trường tốt đấy nữa. SamSung cũng với thể thích ứng và thống trị thị trường đại chúng và họ hoàn toàn mang thể phát triển thành 1 trong mười nhãn hàng giá trị nhất toàn cầu trong tương lai
- những phương pháp giúp thương hiệu thành công
- Chú tâm vào thương hiệu: Theo như những nhận xét của Jan Lindemann, giám đốc điều hành của hãng tư vấn InterBrand:"Samsung đã gây dựng thành công nhãn hàng với sự tập trung chính yếu vào chiến lược kinh doanh bao gồm: phát triển sản phẩm, tìm lựa kênh cung cấp, kinh doanh định hướng và chính sách đối nội cũng như đối ngoại".
- Tính lãnh đạo thị trường: Samsung đã từng sở hữu thời là một công ty vô danh chỉ biết theo đuổi thị trường. Nhưng với các nghiên cứu cũng như cải biến mới trong lĩnh vực kỹ thuật cao gần đây họ đã tạo dựng cho mình một số hình ảnh mới – 1 đại sứ kỹ thuật kỹ thuật số. Và Samsung trở nên 1 thương hiệu định hướng vững mạnh cho ngành công nghiệp kỹ thuật cao này.
- một số thông tin yếu tố về Samsung
Trang web: www.samsung.com
Thành lập: Năm 1969
Xuất xứ: Hàn Quốc
- Thực tế nhãn hiệu
một. Samsung là thương hiệu lớn mạnh nhanh nhất thế giới trong "Danh sách 100 thương hiệu hàng đầu" của InterBrand
2. quá trình 2002 – 2003, giá trị của nhãn hàng này tăng vọt 31% đạt tới 10,89 tỷ đô la.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét