Thứ Ba, 5 tháng 1, 2016

Vì sao hầu hết những nhãn hiệu đều chết

Cho dù nhãn hiệu của bạn thành công tới đâu thì sở hữu thể một ngày nào đó nó sẽ chết đi. ấy chính là dự báo của Jim Collins trong nghiên cứu của ông về sự tồn tại và mất đi của các thương hiệu trong nhóm Fortune 500.

>>> Tham khảo: thiet ke bo nhan dang thuong hieu

Nghiên cứu này đã chỉ ra được khoảng 2.000 công ty xuất hiện trong danh sách Fortune 500 từ năm 1955. Tuy nhiên, tính tới nay thì số lượng doanh nghiệp trong danh sách còn tồn tại chỉ còn là 71 công ty. Tỉ lệ "biến mất" là 86%.

Việc xuất hiện trong danh sách doanh nghiệp hàng đầu Fortune 500 không không đề cập được điều gì, không uy tín điều gì cho khả năng tồn tại của công ty. một số doanh nghiệp khổng lồ hiện nay hầu như chưa xuất hiện trong năm 1955 - đấy là các doanh nghiệp kỹ thuật (Facebook, Google, Apple…), song một số công ty lừng lẫy một thời như Scott Paper, Zenith, Rubbermaid, Teledyne, Warner Lambert and Bethlehem Steel thì biến mất không để lại một dấu tích.

Ba mươi năm trước đây, Ames Department Stores và Wal-Mart mang mô hình buôn bán tương đồng và cộng phát triển rất nhanh. Nhưng tới nay thì Ames đã không còn tồn tại trong lúc Wal-Mart trở nên nhà bán lẻ số một thế giới.

toàn bộ sản phẩm, dịch vụ, thị trường hay giải pháp đều dần trở nên lỗi thời nhưng điều này không mang nghĩa là các công ty sản xuất những thiết bị này đều trở thành không cần thiết hay lỗi thời.

Cuộc sống vẫn tiếp diễn nhưng phần lớn nhãn hiệu thì không. sở hữu một điều mà bạn bắt buộc ghi nhớ là ví như bạn bị bó chặt vào những điều mà bạn đang khiến, nơi mà bạn đang kinh doanh…thì điểm cuối cùng đang đón chờ các bạn chính là sự diệt vong. 1 doanh nghiệp nên bắt buộc làm được rộng rãi hơn các điều này mới mong với thể tồn tại. Bài học lịch sử đã chỉ ra rằng trường hợp một doanh nghiệp ko nghĩ xa hơn các gì họ đã làm thì họ đã ko tồn tại được đến hiện nay.

>>> Dịch vụ: thiết kế tem

Liệu doanh nghiệp của bạn vẫn tồn tại sau 60 năm?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét