Thứ Năm, 21 tháng 1, 2016

Cà phê Trung Nguyên ko đạt “Thương hiệu quốc gia” vì tên... khó phát âm

Việc đặt tên cà phê Trung Nguyên khiến phổ biến người nước ko kể đọc chệch thành "T-rung Nguyên" hoặc "Tung Nguyên", đây là 1 lý do mà 10 năm qua, cà phê Trung Nguyên đã ko được trao danh hiệu nhãn hiệu quốc gia.

>>> Xem thêm: nhan dien thuong hieu

Tại buổi họp báo công bố danh sách doanh nghiệp mang sản phẩm đạt thương hiệu Quốc gia chiều 16/12, đồ vật trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải đặc trưng nhấn mạnh đến bí quyết đặt tên của những doanh nghiệp Việt Nam sở hữu ý nghĩa quyết định đến thương hiệu của công ty khi gia nhập thị trường quốc tế.
cafe trung nguyen khong dat thuong hieu quoc gia vi ten kho doc.jpg
► Cà phê Trung Nguyên không đạt nhãn hiệu quốc gia suốt 10 nămCà phê Trung Nguyên không đạt thương hiệu quốc gia suốt 10 năm vì tên gọi. Ảnh: TL

đồ vật trưởng đã lấy dẫn chứng nếu doanh nghiệp CP Cà phê Trung Nguyên và cho biết, phổ biến người nước ngoại trừ không thể đọc đúng tên của doanh nghiệp, thường đọc chệch thành "T-rung Nguyên" hoặc "Tung Nguyên".
"Cách đây khoảng 10 năm, ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Giám đốc doanh nghiệp Cà phê Trung Nguyên) đã thắc mắc về việc tại sao Trung Nguyên ko đạt được nhãn hàng quốc gia đến lần vật dụng 3 mới được. Tôi đã khẳng định tên Trung Nguyên nước ko kể ko đọc được, họ đọc thành T-rung, Tung", trang bị trưởng Hải chia sẻ.
cùng nêu quan điểm tại buổi họp báo, PGS. TS Hoàng Quốc Thịnh (ĐH Thương mại) cho biết, không chỉ cà phê Trung Nguyên mà đa dạng công ty khác của Việt Nam như Rạng Đông, Thượng Đình đều với tên khó gọi do đó kiến nghị doanh nghiệp cần đặt tên dễ gọi, dễ nhớ, đồng thời dựa trên chiến lược lớn mạnh của doanh nghiệp để đặt tên.
Ông Thịnh lấy ví dụ nếu Bitis's hay còn gọi là doanh nghiệp cung cấp hàng tiêu dùng Bình Tiên lúc vào thị trường Trung Quốc sở hữu tên Bitis's, công ty nhận thấy mang tên gọi này người Trung Quốc khó gọi nên doanh nghiệp đã tiêu dùng tên Bình Tiên để truyền thông và hiệu quả đã đạt được cao hơn.
"Quan trọng là doanh nghiệp xác định người sử dụng đang cần gì, quý khách mục tiêu là ai sẽ hoạch định thương hiệu", ông Thịnh nhấn mạnh.
không tính ra, về lý do cà phê Trung Nguyên ko nhận được thương hiệu quốc gia sau 10 năm, đồ vật trưởng Hải còn cho biết việc Trung Nguyên mới thành lập nhưng với việc bán đại trà lại khiến giảm nhãn hàng, giá trị của công ty.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét