Trong thế giới marketing đầy rẫy các cạm bẫy từ thị trường, đối thủ khó khăn, thậm chí từ chính người mua của bạn, đôi khi chính chiêu bài lật ngửa sẽ mang lại các thuận tiện ko ngờ.
>>> DỊch vụ: thiết kế bao bì
có chiến lược tập trung vào số lượng thay vì lợi nhuận thành phần, bạn mang thể áp dụng chiêu "lật bài ngửa" rằng:
"Đây là giá gốc của sản phẩm
Đây là giá thị trường ngày nay
Và đây là giá bán của chúng tôi"
Bạn với thể chứng minh loại phần lợi nhuận vốn đã nhỏ nhoi ấy đã bị co hẹp tới mức nào với những khoản chi cho mặt bằng, nhân sự, giao nhận,… làm cho sao con số lợi nhuận thật bạn nhận được ở loại mức "coi mà thấy thương" – khi ấy chiến lược coi như đã thành công phân nửa.
Còn giả dụ giá phải chăng không phải điều bạn muốn, vậy hãy thử "Thí xe lấy song mã" xem sao?
"Thí xe lấy song mã" tức là bạn chấp nhận hy sinh 1 sản phẩm hot, cực kỳ hot mà bạn có để bán được hàng loạt các sản phẩm khác đi kèm.
Bạn tung ra cho các bạn những thông tin tuyệt vời liên quan đến sản phẩm, giá thành gốc, giá tiền thiên hạ đang bán, và tất nhiên mức giá bạn đưa ra nên thật sự gây sốc. Hãy lưu ý từ "thí xe" ở đây, điều đấy có nghĩa rằng bạn sẽ bán sản phẩm/ dịch vụ của mình dưới cả giá tiền gốc, hoặc 1 tầm giá phải chăng không tưởng, thậm chí là tặng kèm.
trường hợp anh chàng nọ, loay hoay có bao chiêu trò, PR, giảm giá sản phẩm phong cách nam, vậy mà chẳng mấy ai lưu ý. Anh bèn lựa tìm 1 sản phẩm hot nhất của mùa đông năm đó – mẫu áo len kẻ sọc – để khuyến mại.
Thị trường bán 80k – 100k, anh chỉ bán 45k – tốt hơn 5k/ dòng so sở hữu giá nhập hàng, kèm thêm điều kiện quý khách cần mua 1 món khác tại cửa hàng. Chỉ trong vòng một tuần, lượng quý khách ra vào nườm nượp khiến cho anh trở tay không kịp, buộc phải thuê thêm nhân viên và liên tục nhập hàng. Mỗi người mua đến mua thường mua kèm áo khoác, quần jean, áo sơ mi sở hữu giá trị mỗi loại lên tới 200k – 400k – đúng mang giá thị trương đang bán. Cuối cùng, từ lỗ 5k/ cái áo, anh lại với thể bán được rộng rãi sản phẩm khác, ko những bù lỗ thành công, mà còn thu được khoản lợi nhuận lớn. Kết thúc chiến dịch độc đáo của mình, anh chàng đã tự tin mở thêm hai cửa hàng nữa để chuẩn bị cho những kế hoạch mới.
"Bài ngửa mang khách hàng" là khi bạn dám nhận: "Việc này quá sức có chúng tôi", và sẵn sàng giới thiệu họ tới 1 đơn vị khác sở hữu đầy đủ kinh nghiệm, năng lực thực hiện công việc, kèm theo 1 lời hứa sẽ phấn đấu tăng năng lực khó khăn, lớn mạnh hoàn thiện hơn để lần sau gặp lại, bạn đủ tự tin để nhận dự án.
Đừng lo lắng người dùng sẽ đánh giá thấp về bạn, ngược lại, bạn sẽ nhận được sự tôn trọng, tin cậy từ phía họ, bởi thương trường khốc liệt hiện tại, mấy ai từ chối khách hàng?
"Bài ngửa sở hữu khách hàng" là lúc bạn dám thừa nhận với các bạn, sản phẩm/ dịch vụ chẳng phải khi nào cũng xuất sắc, và chẳng phải sẽ luôn yêu thích mang hầu hết hầu hết người.
► Chiến lược "lật bài ngửa" sở hữu quý khách
ví như mỹ phẩm, thậm chí cả thuốc chữa bệnh cũng luôn gắn ngay lập tức mang khía cạnh cơ địa, bạn buộc phải thừa nhận rằng sản phẩm tốt mang số đông người, nhưng với thể không hoàn toàn phù hợp với họ. khi bạn kể sự thật, các bạn sẽ yêu thương và tin tưởng bạn hơn, và họ cũng sẽ không ngại giới thiệu thương hiệu cho các người bạn của mình.
"Bài ngửa với khách hàng" đặc thù hữu dụng sở hữu những nhãn hiệu phong cách. Hãy thử mường tượng xem, ví như bạn mua hàng ở 1 showroom mà luôn được tư vấn cặn kẽ về chất liệu, dáng vóc,… họ cũng sẵn sàng nhắc bộ đồ bạn tìm khiến bạn trong mập hơn, tốt đi, da xỉn màu,… và họ luôn đúng. Bởi tất cả những trang phục họ đã bán cho bạn đều khiến bạn bè, đồng nghiệp ngợi khen hết lời, thậm chí chính bạn cũng cảm thấu tự hào trong gương, 1 nhà hàng như thế bạn với tình nguyện yêu thương và trung thành với họ không?
Hãy vươn lên là một nhãn hàng như thế, hãy cho quý khách biết đôi lúc các trang bị mà họ thích chẳng phải là vật dụng rẻ nhất cho chính họ.
>>> Tin nổi bật: thiết kế nhận dạng thương hiệu
1 chút đổi thay trong chiến lược kinh doanh sẽ mang lại các kết quả không ngờ cho chính công việc nhàm chán bạn đang khiến cho, mang thể sẽ trở nên mồi lửa để tiếp tục mê say, mồi lửa để thành công. giả dụ bạn đã thử hầu hết phương pháp mà công việc marketing vẫn hoàn toàn trì trệ, hãy thử lật "bài ngửa mang khách hàng" xem sao?
0 nhận xét:
Đăng nhận xét