Khởi sự kinh doanh, cũng như bắt đầu làm một nhãn hiệu mới, chúng ta mang phần lớn phương pháp để sáng tạo tên nhãn hàng mới cho chính công ty mình. Từ những ý tưởng sơ khai về cốt lõi thương hiệu, cho đến các tính cách đặc trưng, những kỳ vọng,… Và ko ít người, tự lựa tìm cho mình một con đường đi khác biệt siêu nhiều… Khởi động bằng 1 Big Bang!
>>> Tin nổi bật: thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu
một Big Bang là cơ hội tuyệt vời để bắt đầu, nó cũng là trở ngại to nhất trong suốt quá trình hoạt động sau này của nhãn hiệu. Big Bang tức là bạn đã gây lưu ý mang toàn thế giới, với người mua, đối tác và đó cũng sẽ gieo mầm kỳ vọng vào những "vụ nổ" lớn hơn trong tương lai!
Nhưng giả dụ bạn chẳng hề "những kẻ điên rồ", chẳng phải kẻ tinh tế bẩm sinh, cũng chẳng đủ tự tin làm những điều dị thường, và không đủ ngân sách cho những chiến lược kinh doanh cỡ to,… thì hãy xác lập một con đường yêu thích hơn sở hữu thương hiệu!
► Đặt Tên thương hiệu – Độc – Lạ nhưng cần biết mình là ai!
Ví dụ về các vụ nổ Big Bang trong đặt tên nhãn hàng ko thể không kể tới các mẫu tên đầy phong cách như: Playboy, Monster, Virgin, X-Men, Yahoo, Red Bull, ….
với Playboy – cái tên được trường hợp 1 Big Bang này đủ để khởi đầu cho 1 nhãn hàng "chất chơi" nhất nhì làng thời trang thế giới. ấy thế mà cái thời vẫn còn ôm khư khư mớ tạp chí, Playboy cũng đã tạo ra ko ít các vụ nổ marketing đáng để học hỏi. Điển hình là "Bức thư của nàng thỏ" gửi tới các chàng trai của chúng ta, 1 bức thư mời gọi đọc tạp chí với lời lẽ đầy mê hoặc đã có đến cho Playboy một lượng độc kém chất lượng khổng lồ. Chiêu thức này vẫn được xem là 1 trong các bài học buôn bán đắt giá mà những nhãn hiệu trên thế giới không thể bỏ qua.
không chỉ giới hạn lại ở ấy, Playboy vẫn hoàn toàn trung thành với "vụ nổ" thứ 1 của mình – với chiếc tên Playboy.
đa số những chiến lược marketing, những hình ảnh "dính" tới thương hiệu này đều hết sức – Sexy!
Monster khá ì ạch với thương hiệu Hansen Beverage Company, nhưng đề cập từ lúc hai nhà lãnh đạo quyết chí tạo ra cái nước nâng cao lực mới theo bắt mắt Redbull với tên gọi gớm ghiếc – Monster, toàn bộ sự đã hoàn toàn thay đổi. Doanh thu Monster tăng lên nhanh chóng, kéo theo đó là các chiến dịch kinh doanh đúng kiểu – Quái vật. Sự thành công của nhãn hàng đã làm hai nhà lãnh đạo quyết tâm đổi tên doanh nghiệp thành Monster Beverage, một minh chứng xuất sắc cho sức mạnh của tên nhãn hiệu.
Virgin thì khỏi nói rồi, bản chất Richard Branson đã rất nổi loạn, và khi làm bắt buộc nhãn hàng Virgin, nhà lãnh đạo tài ba này lại càng thoả thích bộc lộ hết các nét thời trang dị thường của bản thân, mà chẳng phải sợ … lố!
X-Men là đại diện hiếm hoi của Việt Nam mà tôi muốn đề cập tới. Tên nhãn hàng đã thực sự như một Big Bang, có bom tấn X-Men cùng thời. X-Men được hiểu như Dị Nhân có sức mạnh phi thường trong bộ phim cùng tên, nhưng X-Men Việt Nam đã tự tạo nên một định nghĩa riêng biệt cho loại sản phẩm của mình – Dầu gội đầu dành riêng cho nam giới – sở hữu Slogan chất chơi: Đàn ông đích thực!
dòng chất chơi được thể hiện từ bí quyết làm cho kinh doanh ko giống ai lúc xuất hiện ồ ạt trên các tờ báo lớn dành cho phụ nữ, các tờ báo về gia đình. dòng ngông còn đậm nét hơn lúc dám chi bộn mời rất sao Brad Pitt đóng vai Anh Hùng Cứu Mỹ Nhân trong TVC của mình. nhãn hàng Việt quá hiếm các kẻ dám nổ, và nổ to như X-Men.
Yahoo thì chẳng hề xa lạ gì sở hữu chúng ta, là kẻ tiên phong khoa học trước đây, mang loại tên "Quái Thú" của mình, Yahoo đã bắt đầu sở hữu ứng dụng chọn kiếm, và tiếp tục lớn mạnh mở rộng với Yahoo Messenger, Yahoo Mail,… Tuy nhiên, sau các cú nổ liên tiếp đó, Yahoo đã chững lại, ko có những cải tiến đáng kể nào trong quãng thời gian dài, và bắt đầu bị "đàn em" Google vượt mặt. đó là bài học cho những nhãn hàng mới khi quyết định tăng trưởng 1 con đường riêng biệt, bắt buộc khả năng sáng tạo cao mà không thể duy trì sự khác biệt, đổi mới của mình.
Yahoo! Của hiện tại… khi bán đi cổ phần của Alibaba, giá trị thực sự là (-) 4 tỷ USD.
Thế nhưng….
Bạn cần nhận ra một điều đơn thuần rằng: Bạn mang thể "chất chơi" như Playboy? "Tiềm lực" như Monster? "Quái đản" như Virgin? "Tinh tế" như X-Men? "Sáng tạo" như Yahoo! không?,…
>>> Bài viết: thiet ke bao bi chuyen nghiep
Cổ nhân sở hữu câu "Biết người biết ta, Trăm trận trăm thắng", câu nói này vẫn luôn đúng dù ở bất cứ thời đại nào. Nhìn sâu vào chính mình, giả dụ ko phải nhân vật với năng lực tạo ra những vụ nổ liên tiếp trong suốt cuộc đời, thì nhất thiết ko phải "ôm bom cảm tử" kẻo nguy tới tính mạng thương hiệu!
0 nhận xét:
Đăng nhận xét