Thứ Tư, 23 tháng 3, 2016

Có thể bạn quan tâm: Các điều phải biết về xây dựng UX

làm UX là một ngành hoàn hảo, nhưng nó với thể không, hoặc sẽ ko thể thực hiện được những điều nhất định.

>>> Xem thêm: thiết kế logo thương hiệu

- UX thiết kế ko thể làm vừa lòng tất cả

làm trải nghiệm các bạn sẽ không yêu thích cho tất cả người sử dụng bởi chúng ta đều siêu khác nhau. Điều ưng ý mang 1 người mang thể mang tác dụng ngược lại sở hữu người khác. Điều tốt nhất chúng ta có thể khiến là thiết kế cho các trải nghiệm cụ thể và thúc đẩy hành vi nhất định, chứ chúng ta không thể tạo ra hay dự đoán được bản thân các trải nghiệm thực tế.

Và chúng ta không thể xây dựng duy nhất 1 trải nghiệm quý khách, chúng ta ko thể nhân rộng những trải nghiệm người dùng cho một trang web một phương pháp chính xác trên một trang website khác. Kinh nghiệm người dùng sẽ khác nhau giữa những trang web. 1 thiết kế cần yêu thích mang các mục tiêu, giá trị, công đoạn làm và những sản phẩm của mỗi trang website.

- ko thể trực tiếp đánh giá mang các số liệu thông thường

Bạn không thể xác định hiệu quả của một thiết kế trải nghiệm khách hàng chỉ dựa vào số liệu thống kê chẳng hạn như lượt xem, tỷ lệ rời khỏi trang và tỉ lệ thực hiện hành động (mua hàng, lập tài khoản mới,...)(page views, bounce rates and conversion rates). Chúng ta sở hữu thể tạo ra những fake định, và chúng ta có thể hỏi trực tiếp người mua, nhưng chúng ta ko thể cài đặt 1 ứng dụng (ít nhất là chưa) với thể tự động ghi lại những số liệu thống kê trải nghiệm người sử dụng.

- không giống như tính khả dụng

Trải nghiệm khách hàng và tính khả dụng (usability) đã phát triển thành đồng nghĩa, nhưng hai lĩnh vực là khác biệt rõ ràng. UX hướng tới bí quyết 1 người dùng cảm nhận lúc dùng 1 hệ thống, trong khi tính khả dụng hướng về sự thân thiện mang người sử dụng và hiệu quả của giao diện.

Tính khả dụng chiếm một phần tương đối lớn trong trải nghiệm người dùng và đóng một vai trò quan trọng trong việc làm những trải nghiệm có hiệu quả và dễ chịu, nhưng sau ấy, nghiên cứu về nhân tố con người, tâm lý học, kiến trúc thông tin và những nguyên tắc xây dựng tập trung vào người sử dụng cũng đóng vai trò to.

>>> Dịch vụ chúng tôi cung cấp: thiết kế logo doanh nghiệp

- Phê bình về UX của những chuyên gia

chẳng phải hầu hết tất cả người đều nhìn thấy giá trị của việc có 1 nhà xây dựng UX trong nhóm. những lập luận chống lại việc tuyển dụng chuyên gia UX xoay quanh vấn đề chi phí liên quan, những khoản dự phòng và sự lo sợ phải thay đổi. (perceived associated costs, redundancy in skill set and fear of change.)

- một số vấn đề đáng lo lắng khác

quá trình xây dựng trang web truyền thống, đặc biệt là ở các doanh nghiệp nhỏ và dự án khởi nghiệp, các nơi với nguồn lực chưa mạnh như mong muốn, chỉ với một nhà làm website và lớn mạnh web. các nhà làm website có thể là một trong các người phát triển trải nghiệm người dùng, cùng có các nhiệm vụ khác như thiết kế wireframe và các loại thử nghiệm chức năng, trong khi các nhà vững mạnh thiết lập sản phẩm website giống những gì người làm đã tạo ra. một chuyên gia UX chỉ làm phức tạp giai đoạn này.

- Quy trình quá khác biệt

1 vài người trong lĩnh vực marketing những sản phẩm web tin rằng thiết kế UX quá khác biệt trong quy trình thực tế. Ryan Carson, người sáng lập của Carsonified và một nhân vật hàng đầu trong ngành công nghiệp xây dựng website, đã chỉ trích các chuyên gia UX "không nhu yếu cần tham gia trong suốt công đoạn thiết kế, làm, thử nghiệm, tiếp thị và cập nhật 1 dự án web ".

Quan điểm này về cơ bản đề cập rằng những chuyên gia UX ko có nền tảng trong quá trình thiết kế thực tế những trang website khó sở hữu thể đưa ra các giải pháp giỏi như những người tạo ra những sản phẩm thực tế.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia UX có một nền tảng kinh nghiệm, nhiều người từng là những nhà thiết kế website hoặc những nhà lớn mạnh được chuyên môn hóa trong những khu vực cụ thể của công đoạn xây dựng sản phẩm web.

>>> một số dịch vụ khác: thiết kế logo đẹp

- Gia tăng thêm chi phí

Theo hợp lý đơn thuần, việc tuyển dụng một người khiến UX sẽ gia nâng cao tầm giá (trừ khi họ sẵn sàng khiến việc miễn phí, và chả ai lại khiến cho thế cả). Nhưng chúng ta bắt buộc nhìn vào 1 người làm UX như là 1 khoản đầu tư. Mặc dù lợi ích của UX không phải rõ ràng như các bộ phận khác của trang web hoặc ứng dụng, nó sở hữu thể tạo ra lợi nhuận cao hơn sau này. Ví dụ, một cải tiến đơn thuần trong thiết kế trải nghiệm người dùng của 1 quy trình sắm hàng trực tuyến có thể tăng doanh thu hàng triệu đô la .

- ko thể đo lường trực tiếp kết quả

Đánh giá hiệu quả và lợi nhuận cho việc đầu tư một làm UX thông qua dùng các biện pháp định lượng là cạnh tranh bởi lẽ lĩnh vực này cực kỳ chủ quan. UX giao tiếp mang các cảm xúc của người sử dụng, và bạn ko thể tính toán điều ấy bạn mang con số lượt truy cập trang, tốc độ tải hoặc tỉ lệ thực hiện hành động (mua hàng, lập tài khoản mới,...).

Thay vào ấy, chúng ta buộc phải xem xét những kết quả gián tiếp bằng phương pháp phân tích mức doanh thu, lượt xem trang, trước lúc và sau giai đoạn điều tra người tiêu dùng và các đồ vật tương tự khác. Tuy nhiên sẽ là ko thuyết phục lúc nhắc rằng bất kỳ tác động tích cực nào cũng là kết quả của một trải nghiệm quý khách thấp hơn hoặc thẩm mỹ hoặc là một số khía cạnh khác, chẳng hạn như công tác tiếp thị được cải thiện hoặc tối ưu hóa hiệu suất đầu-cuối. khó khăn ở đây là phải cố gắng để xác định số lượng hiệu ứng chủ quan. Chúng ta bắt buộc dựa vào những bằng chứng đảm bảo.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét